PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS CẨM SƠN
Video hướng dẫn Đăng nhập

DIỄN VĂN KỶ NIỆM

50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS CẨM SƠN ( 28.8.1964-28.8.2014)

VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

GIAI ĐOẠN 2010 - 2020.

 

Cẩm Sơn, ngày 24 tháng 8 năm 2014.

          Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

          Kính thưa các thầy giáo, cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên qua các thời kỳ!

          Kính thưa các vị đại biểu thuộc các thế hệ học sinh của trường!

      Hôm nay, trường THCS Cẩm Sơn vô cùng vui mừng được đón tiếp các quý vị đại biểu, cùng các thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh đã và đang giảng dạy, học tập dưới mái trường về đây dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2010-2020, giấy công nhận trường học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Cho phép tôi được thay mặt cán bộ, viên chức và học sinh của nhà trường, kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo qua các thời kỳ và các thế hệ học sinh của trường sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

       Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

       Kính thưa các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường!

      Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2010-2020, thầy và trò nhà trường chân thành cảm ơn sự hiện diện của các quý vị đại biểu, cùng các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh từ khắp nơi đó về sum họp trong ngày vui hôm nay. Sự có mặt của các quý vị thể hiện tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục của xã Cẩm Sơn. Những tình cảm chân thành, những đóng góp xây dựng của các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh, những định hướng của các cấp lãnh đạo mà nhà trường nhận được là nguồn cổ vũ, động viên, là sự khích lệ to lớn để thầy, trò nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

       Ngày vui hôm nay là dịp để các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh cùng nhau trở lại, sum họp dưới mái trường trong niềm xúc động, dạt dào tình cảm đồng nghiệp, tình nghĩa thầy trò. Tất cả bên nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm thân thương về một thời đèn sách, chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ, tạo dựng lên mái trường này với bề dày truyền thống.

      Kính thưa các quý vị đại biểu!

Cẩm Sơn một miền quê có truyền thống văn hiến và anh hùng. Cẩm Sơn cũng được biết đến là địa phương có phong trào văn hóa, giáo dục phát triển sớm của huyện Cẩm Giàng. 50 năm xây dựng, phát triển đó tạo nên một giá trị vững trãi cho thầy và trò nhà trường, để hôm nay, các thế hệ học sinh thế kỷ 21 càng được tiếp thêm sức mạnh và niềm tự hào về ngôi trường giàu truyền thống của mình.

          Ngôi trường mang tên Trường THCS Cẩm Sơn được nhiều thế hệ, cán bộ, viên chức, học sinh coi là một địa chỉ đỏ. Suốt 50 năm qua họ đều hướng ước mơ của mình về địa chỉ đỏ này. Từ ngày đầu thành lập đến nay qua nhiều giai đoạn phát triển, nhà trường luôn phấn đấu để đạt được chất lượng giáo dục cao, tạo được niềm tin của nhân dân và các cấp ủy đảng, chính quyền xã Cẩm Sơn.

          Cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước, trường THCS Cẩm Sơn cũng có những trang sử hết sức tự hào. Trong ngày vui hôm nay, cho phép tôi được điểm lại những mốc son trong lịch sử 50 năm của nhà trường.

          Trường THCS Cẩm Sơn hôm nay tiền thân là trường Phổ thông cấp 2 Cẩm Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký Quyết định thành lập ngày 28 tháng 8 năm 1964 do thầy Nguyễn Văn Thiện là Hiệu trưởng cùng các thầy gíao: Hoàng Tiến Khuê, Nguyễn Văn Trắc, Nguyễn Huy Lực, Phạm Văn Tuyến, Đào Duy Huấn.

Ngày 05 tháng 9 năm 1964, trường khai giảng năm học đầu tiên với 2 lớp. Ban đầu các lớp học nhờ địa điểm trường cấp I và Nghè Giám. Trong tháng 9 năm 1964, UBND xã đã cho tu sửa dãy nhà học kinh của nhà thờ Mốt để làm 2 phòng học, tu sửa 2 gian nhà khách của nhà thờ dùng làm văn phòng, chỗ ở cho giáo viên, làm phòng đựng hồ sơ và đồ dùng giảng dạy. Sân nhà thờ cải tạo dùng làm sân trường. Từ tháng 10/1964 đến tháng 8 năm 1972 trường đặt tại nhà thờ Mốt thôn Đức Trai xã Cẩm Sơn. Năm học 1965 - 1966 trường được xã cho làm bổ sung 01 phòng học làm bằng tranh tre trong khu vực nhà thờ. Thời kỳ này trường đảm nhiệm hai nhiệm vụ: Giảng dạy theo chương trình phổ thông và giảng dạy theo chương trình Bổ túc văn hóa.

Có thể nói đây là một giai đọan hết sức khó khăn của nhân dân và sự nghiệp giáo dục xã Cẩm Sơn. Liên tiếp trong các năm 1968, 1969, 1971 nước lũ dâng cao làm đê sụt lở và vỡ, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân, hoa màu bị thiệt hại nặng nề, dân cư người đi, người ở, kinh tế bị giảm sút nghiêm trọng. Điều kiện cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn, đời sống của nhân dân gặp vụ vàn khó khăn vì lũ, lụt và chiến tranh...

          Khi chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ mở rộng ra miền Bắc, chủ trương của toàn ngành là đề phòng giặc Mĩ ném bom, học sinh không học tập trung ở trường mà chia thành các nhóm nhỏ để học, phải tổ chức làm hầm trú ẩn chữ A để bảo vệ an toàn tính mạng cho thầy và trò. Từ năm 1967 đến năm 1972, chiến tranh phá hoại diễn ra ác liệt, năm 1967 máy bay Mỹ ném bom xuống bến phà An Trang, xuống kho xăng dầu làng Hương Phú bên cạnh sông Thái Bình và các các vùng xung quanh rất gần với trường học, năm 1972 giặc Mĩ dùng B52 ném bom đánh phá miền Bắc. Thế nhưng thầy và trò nhà trường vẫn quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Các hoạt động của Đoàn, đội vẫn diễn ra sôi nổi. Trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc.

 Các thế hệ lãnh đạo nhà trường trong giai đoạn này có:

+ Thầy Nguyễn Văn Thiện- Hiệu trưởng từ tháng 8 năm 1964 đến tháng 8 năm 1966.

+ Thầy Hoàng Tiến Khuê - Hiệu trưởng từ tháng 9 năm 1966 đến tháng 8 năm 1969.

+ Thầy Phạm Minh Thân - Hiệu trưởng từ tháng 9 năm 1969 đến tháng 8 năm 1970.

+ Cô Phạm Thị Minh - Hiệu trưởng từ tháng 9 năm 1970 đến tháng 8 năm 1973.

Các thầy, cô giáo và các cán bộ quản lý luôn thể hiện tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, gian khổ hết lòng vì sự nghiệp giáo dục và học sinh thân yêu. Thầy Nguyễn Văn Thiện được công nhận chiến sỹ thi đua, được dự Hội nghị thi đua của ngành giáo dục Hải Dương. Thầy Phạm Minh Thân được Ty giáo dục tỉnh Hải Dương tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quản lý, lãnh đạo nhà trường.

Đáp lại lòng nhiệt tình của thầy cô, học trò học tập chăm chỉ, ngoài giờ, học sinh còn phải đào hào, làm hầm kèo để tránh bom đạn. Việc học tập ở trường của học sinh gặp rất nhiều khó khăn, đời sống vật chất hết sức thiếu thốn, thế nhưng thế hệ học sinh những khóa đầu tiên có rất nhiều tấm gương vượt khó vươn lên, khẳng định mình, đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước. Rất nhiều các thế hệ học sinh của trường trong giai đoạn này đã hăng hái lên đường đánh Mỹ cứu nước, có nhiều người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cứu nước, giải phóng dân tộc và có rất nhiều người đã trưởng thành trong cuộc chiến tranh, hiện đang sống, cống hiến xứng đáng cho quê hương, đất nước.

          Tiêu biểu trong số các thế hệ học sinh của trường trong thời kỳ này đó là:

                   Nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng- Trần Duy Giới

          Luật sư Nguyễn Văn Mậu.

Nguyên Phó BT ĐU xã Cẩm Sơn- Trần Duy Trì

          Đại tá -BS quân y: Phạm Văn Quang 

Thạc sỹ, nguyên trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Giàng, nguyên Phó trưởng Phòng giáo dục Trung học Sở GD- ĐT Hải Dương- Trần Quang Đức.

Chi cục trưởng Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương - Phạm Nguyễn Hạnh 

Nhà giáo ưu tú: Phạm Thị Vang.

          Nguyên Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn: Phạm An Vang

          Năm 1972 ở Cẩm Sơn quê mới có mở 01 lớp 5, cô Tuỳ, cô Nhài là hai giáo viên đầu tiên của trường lên dạy trên quê mới. Thực hiện Nghị quyết số 28/CP ngày 16/02/1973 của Hội đồng Chính phủ về việc giải phóng lòng sông, khơi thông dòng chảy sông Thái Bình giúp cho việc thoát lũ, một bộ phận dân cư Cẩm Sơn chuyển vào nội đồng, một bộ phận chuyển lên địa điểm mới thuộc thôn 1 xã Cẩm Sơn hiện nay.

Lúc đầu dân lên quê mới Cẩm Sơn còn rất thưa thớt, trường chưa có nên học trò còn phải học nhờ xã bạn. Song với chủ trương không thể để con em Cẩm Sơn không có trường học, toàn Đảng, toàn dân bắt tay xây dựng ngôi trường tại nơi ở mới. Ngôi trường hoàn thành vào ngày 01 tháng 9 năm 1973 với tên gọi trường cấp II Cẩm Sơn. Trường có 2 phòng học, văn phòng gồm 3 gian nhà làm bằng tranh tre vách đất. Từ tháng 9 năm 1975 đến tháng 8 năm 1977 trường mang tên Phổ thông cấp I , II Cẩm Sơn. Giai đoạn này thầy và trò nhà trường luôn đoàn kết khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy, học…đội tuyển học sinh giỏi của trường luôn đứng tốp đầu trong các trường của huyện, nhiều năm liên tục trường được công nhận trường tiên tiến, là đơn vị tiên tiến xuất sắc trong phong trào Thể dục, thể thao của huyện Cẩm Giàng. Đến tháng 3 năm 1974 xã đã tiến hành xây dựng trường với qui mô kiên cố cao tầng, trường là một trong những trường 2 hai tầng đầu tiên của huyện Cẩm Giàng. Cuối năm 1975, học sinh đi học nhờ các xã bạn hân hoan về học tập tại ngôi trường mới. Năm 1976, xã xây dựng tiếp 2 phòng cấp 4 và 9 gian tập thể cho giáo viên ở, sau đó lại xây tiếp 2 phòng cấp 4 rồi xây văn phòng. Trường Phổ thông cấp I, II Cẩm Sơn là điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng cơ sở vật chất của huyện Cẩm Giàng giai đoạn 1975-1985.

Từ tháng 9 năm 1977 đến tháng 8 năm 1991 trường có tên gọi trường Phổ thông cơ sở Cẩm Sơn. Từ tháng 9 năm 1991 đến nay trường mang tên gọi  trường THCS Cẩm Sơn.

           Năm 1997 Cẩm Sơn là xã đầu tiên của huyện Cẩm Giàng đạt tiêu chuẩn phổ cập bậc THCS. Năm 2001 trường THCS Cẩm Sơn được UBND Tỉnh Hải Dương tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục bậc THCS.

 Trường THCS trong những năm 1991 đến 2007 có những cố gắng vượt bậc trong công tác dạy và học. Chất lượng 2 mặt giáo dục của trường không thua kém các trường trong huyện, nhưng cơ sở vật chất không đủ tiêu chuẩn của một trường tiên tiến. Cô Vũ Thị Thơm cùng tập thể cán bộ, giáo viên đã kiên trì làm công tác tham mưu với lãnh đạo xã về việc xây dựng trường ra địa điểm mới ở Thôn 3. Trước thực tế đó, toàn Đảng toàn dân đồng lòng, chung sức khắc phục khó khăn quyết tâm dồn toàn lực để xây dựng cho trường THCS Cẩm Sơn ngôi trường kiên cố cao tầng. Cuối năm 2004 thầy, trò trường THCS Cẩm Sơn hân hoan chuyển ra ngôi trường mới được xây dựng. Năm 2005 xã tiến hành khởi công xây dựng dãy nhà hiệu bộ 2 tầng 6 phòng hướng nam. Năm học 2006-2007, dãy nhà đã được đưa vào sử dụng. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc giáo dục con em, xã và nhà trường đặt quyết tâm phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Các thế hệ lãnh đạo nhà trường trong giai đoạn này có:

+Thầy Phạm Văn Tuyến - Hiệu trưởng nhà trường từ tháng 9 năm 1973 đến tháng 8 năm 1975.

+ Thầy Phạm Đức Phong - Hiệu trưởng nhà trường từ tháng 9 năm 1975 đến tháng 8 năm 1979 và từ tháng 9 năm 1981 đến tháng 8 năm 1991

+ Thầy Bùi Hoãn - Hiệu trưởng nhà trường từ tháng 9 năm 1979 đến tháng 8 năm 1981.

+ Cô Vũ Thị Thơm - Hiệu trưởng nhà trường từ tháng 9 năm 1991 đến tháng 12 năm 2006.

+ Cô Phạm Thị Xếp - Phó hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo nhà trường từ tháng 01 năm 2007 đến tháng 9 năm 2007.

Công tác giáo dục từ năm 1975 đến năm 2007 đã có nhiều chuyển biến tốt. Trường vẫn giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học trước, chất lượng giáo dục toàn diện luôn được củng cố và phát triển, đội ngũ học sinh giỏi của trường là một trong những đội mạnh của huyện, kết quả thi vào THPT và kết quả phổ cập bậc THCS luôn đứng tốp đầu so với các trường THCS trong huyện. Nhiều năm liền trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến.

Tiêu biểu trong các thế hệ học sinh của trường trong giai đoạn này đó là:

   Thạc sỹ -Cục trưởng Cục thuế tỉnh Hải Dương: Phạm Thị Mai.

   Chủ tịch UBND xã - Vũ Văn Tuấn.

   Phó Bí thư thường trực đảng ủy: Phạm Văn Ngọ.

   Phó chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Hội đồng giáo dục: Phạm Văn Nam.

   BS chuyên khoa II- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cẩm Giàng: Nguyễn Văn Thành.

   Tiến sỹ- Phó TGĐ Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1: Phạm Nguyên Hùng.

   Tiến sỹ-Trung tá - Phó Chủ nhiệm Bộ môn. Học viện Kỹ thuật Quân sự: Phạm Đức Hùng. Trung tá-Thạc sỹ Phó Trung đoàn trưởng- Tham mưu trưởng: Nguyễn Hữu Cương. Thạc sỹ - Giám đốc công ty dịch vụ hàng hải dầu khí pvtrans.ofs : Đặng Khắc Đô. Và cùng rất nhiều thạc sỹ, sỹ quan cao cấp, nhà lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp, luật sư, nhà giáo, người lao động giỏi khác…

Từ tháng 10 năm 2007 đến nay, thầy Hoàng Việt Hoan được phân công về làm Hiệu trưởng nhà trường. Đây là giai đoạn tập thể cán bộ, viên chức tập trung sức lực và trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm từng bước xây dựng nhà trường đạt và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất). Cán bộ, viên chức nhà trường không quản ngại khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ với khẩu hiệu: Tất cả vì Cẩm Sơn thân yêu, phấn đấu xây dựng nhà trường đạt và phát huy danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

Từ sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhờ sự quan tâm kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng GD- ĐT và sự quyết tâm của lãnh đạo, nhân dân địa phương cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, viên chức, học sinh nhà trường, chỉ từ tháng 10 năm 2007 đến tháng 9 năm 2008 trường THCS Cẩm Sơn đó đạt các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

          Trải qua một quá trình phấn đấu, xây dựng, trưởng thành, một vinh dự lớn đã đến với thầy, trò nhà trường, lãnh đạo và nhân dân xã Cẩm Sơn, ngày 21 tháng 10 năm 2008, trường THCS Cẩm Sơn đã được chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia bậc THCS giai đoạn 2001-2010.

  Đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia là một niềm vinh dự lớn lao cho xã và nhà trường. Song hơn ai hết, tập thể cán bộ, viên chức nhà trường hiểu rằng, để xứng đáng và giữ vững danh hiệu đó là một việc không đơn giản. Vì vậy, chi bộ, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo sát sao, đổi mới quản lý, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng gíao dục toàn diện để trường ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Từ năm 2008 đến nay, nhà trường luôn phát triển về mọi mặt. Chất lượng đội ngũ được nâng cao, trường có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn có 15 đồng chí chiếm tỷ lệ 88,0 %; Đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao. Chất lượng giáo dục đạt và vượt theo yêu cầu của trường chuẩn quốc gia, chất lượng đầu ra của trường luôn xếp ở vị trí thứ 8 đến thứ 3 so với 20 trường THCS trong huyện, năm 2014 trường THCS Cẩm Sơn xếp thứ 34/272 các trường THCS trong tỉnh tính theo điểm bình quân của học sinh thi vào THPT; Cơ sở vật chất đạt chuẩn, trường khang trang, an toàn, thân thiện, xanh- sạch- đẹp.

Tôi xin điểm một vài nét về thành thích của nhà trường trong những năm qua:

+ Trường THCS Cẩm Sơn đã được:

*  Đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010 vào tháng 10 năm 2008.

* Ngày 15-8-2014 Giám đốc Sở GD- ĐT Hải Dương ký quyết định công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 ( cấp độ cao nhất).

* Giám đốc Sở GĐ- ĐT Tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào giáo dục thể chất và Hội khoẻ Phù đổng giai đoạn 2008-2012.

* Đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm được công nhận giai đoạn 2010-2020 vào tháng 5 năm 2013.

+ Nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Liên đội nhiều năm được tỉnh đoàn và huyện đoàn tặng giấy khen, bằng khen...

          + Chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được khẳng định trong 5 năm qua nhà trường có 10/17 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh (chiếm tỷ lệ 59 %). Tiêu biểu như cô Nguyễn Thị Khơi đạt giải 3 trong Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh môn Hóa học, các cô giáo: Bùi Thị Hằng, Bùi Thị Nga, Nguyễn Thị Hiếu, Hoàng Thị Lan Anh nhiều năm đạt giải nhì, giải ba trong Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện. Cô Chu Thị Khanh được công nhận CSTĐ cấp tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào giáo dục thể chất và Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 2008-2012…Các thầy, cô giáo nhiều năm liền được công nhận CSTĐ cấp cơ sở như: cô Thơm, thầy Hoan, thầy Vân, cô Xếp, cô Huệ, cô Hằng, cô Thoan, cô Nga, cô Hiếu…

   + Chất lượng học sinh giỏi của nhà trường luôn phát triển: Trong các năm học gần đây trường luôn có học sinh tham gia và đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hoá: lớp 9 luôn xếp vị trí thứ 4 đến thứ 2, lớp 8 luôn xếp ở vị trí thứ 2 đến thứ 1 so với 20 trường THCS trong huyện. Tiêu biểu trong số học sinh giỏi của trường có em: Nguyễn Thị Nhài đoạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá học, em Phạm Văn Quyền đoạt giải nhất quốc gia môn điền kinh, em Phùng Thị Tuyết Mai đoạt giải nhì trong cuộc thi KHKT cấp tỉnh, có sản phẩm được dự thi cấp quốc gia, đặc biệt năm học 2011-2012 trường có 9 học sinh giỏi cấp tỉnh, 8 học sinh của trường trong đội tuyển AEROBIC tham gia đội tuyển cấp huyện được xếp thứ 2 cấp tỉnh tại Hội khỏe Phù Đổng, đoạt 16 huy chương trong đó có: 8 huy chương vàng và 8 huy chương bạc…

+ Trong nhiều năm qua, cơ sở vật chất nhà trường thường xuyên được tu bổ, sửa chữa và nâng cấp đáp ứng theo yêu cầu của trường chuẩn quốc gia. Nhà trường có 5 phòng học bộ môn đạt chuẩn, đạt Thư viện tiên tiến từ năm 2010.

+ Công tác phổ cập giáo dục của trường luôn đạt kết quả cao, học sinh độ tuổi từ 15-18 tốt nghiệp THCS đạt: 93.8%- 98.5%. Năm học 2013-2014, kết quả phổ cập GDTHCS của xã Cẩm Sơn đạt: 98.5% - Xếp thứ 1/19 các xã, thị trấn trong huyện. Tham gia có hiệu quả vào công tác phổ cập bậc Trung học phổ thông, phấn đấu là xã đầu tiên trong huyện đạt phổ cập bậc THPT.

 + Nhà trường đó làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa giáo dục. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, nhân dân trong xã, các tập thể và các cá nhân đó ủng hộ kinh phí cho việc xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất và hỗ trợ các hoạt động giáo dục nhằm đáp ứng các yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…

         Trước bề dày lịch sử của trường, sự đóng góp to lớn, không mệt mỏi của các thế hệ thầy, trò nhà trường, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo, các thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý thuộc các thế hệ đi trước, những người đã đặt nền móng ban đầu khởi dựng trường từ ngày đầu khó khăn nhất để chúng ta có được  trường đạt chuẩn quốc gia, một thành tích giáo dục toàn diện tốt như ngày hôm nay.

Kính thưa các quí vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh!

      50 năm qua, đã có nhiều thế hệ học sinh miệt mài học tập, rèn luyện vượt khó vươn lên từ mái trường này, sống, học tập, công tác trên nhiều lĩnh vực. Nhà trường đón nhận 50 khóa học sinh, nhiều học sinh các thế hệ đã trưởng thành, thành đạt trên các lĩnh vực công tác; Là tiến sĩ, thạc sĩ, kĩ sư, luật sư, bác sỹ, sỹ quan cao cấp, là các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, người lao động giỏi, cán bộ lãnh đạo xuất sắc…trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Có nhiều thế hệ học sinh gắn bó với quê hương, hăng say lao động, sản xuất, nhiều người giữ cương vị lãnh đạo của đảng, chính quyền, đoàn thể, ban ngành ở địa phương, tiếp tục đóng góp sức mình cùng với nhà trường xây dựng sự nghiệp giáo dục của quê hương.

          Chúng ta tự hào vì từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đáp lại lời kêu gọi của Tổ quốc lên đường tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ biên giới phía Bắc, phía Tây Nam. Trong số các anh hùng liệt sỹ của địa phương đã có gần 60 liệt sỹ là học sinh của trường, các anh đã hiến dâng tuổi trẻ, góp phần xứng đáng để quê hương, đất nước được hoà bình, độc lập...

Từ mái trường này ra đi, hàng ngàn học sinh vẫn tiếp tục phấn đấu và rèn luyện khắp mọi miền tổ quốc, nhưng dù ở cương vị nào chắc chắn, trong sâu thẳm trái tim họ vẫn dành một phần để nhớ về ngôi trường quê hương, ngôi trường yêu dấu với biết bao kỷ niệm khó quên. Lớp lớp học sinh Cẩm Sơn đã kế tiếp cha, ông làm rạng rỡ quê hương Cẩm Sơn yêu dấu.

     Thưa các thế hệ thầy, cô giáo !

Trong cuộc sống đổi mới hôm nay, có những người làm công việc thầm lặng nhưng vô cùng vẻ vang đó là những nhà giáo của nhân dân đó và đang góp phần xứng đáng trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương tạo dựng nên một sức mạnh mới vì lợi ích trăm năm trồng người để các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi phát huy truyền thống của quê hương Cẩm Sơn anh hùng.

     Từ khi thành lập cho đến nay, trường đã có 9 thầy, cô giáo là hiệu trưởng, có 6 thầy, cô giáo là Phó hiệu trưởng và hơn 123 thầy, cô giáo đã và đang công tác tại trường. Các thầy, cô giáo về đây công tác ở nhiều miền quê khác nhau, có thầy cô quê ở xa như: Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh…có thầy cô ở gần hơn như: Bình Giang, Nam Sách, Gia Lộc, Thành phố Hải Dương, Thanh Miện…Có thầy, cô về dạy học, mến quê hương Cẩm Sơn gắn bó với Cẩm Sơn như quê hương thứ 2 của mình. Có thầy giáo khi đất nước chiến tranh đó xếp bút nghiên lên đường chiến đầu chống giặc Mỹ xâm lược, đã có nhiều gia đình cha, con, mẹ, con nối tiếp theo nghiệp làm thầy, đó có nhiều học sinh của trường nay lại cùng các thầy, cô giáo cũ cùng chung nghiệp làm thầy, không ít thầy, cô giáo đó trở thành cán bộ quản lý giỏi cấp huyện, cấp tỉnh…Đội ngũ giáo viên trong 50 năm qua, thực sự là một trong những nhân tố quan trọng, tạo nên những thành công của nhà trường. Đội ngũ thầy, cô giáo luôn năng động, sáng tạo và tràn đầy niềm tin, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, có tình yêu tha thiết với nghề nghiệp và có tình cảm sâu sắc với học trò “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Tiêu biểu trong các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ có:

      Thầy giáo Nguyễn Văn Thiện – Hiệu trưởng đầu tiên của trường, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Sư Phạm Hải Dương.

      Thầy giáo: Phạm Minh Thân, Phạm Văn Tuyến, Phạm Đức Phong, cô giáo: Phạm Thị Minh Cư, Vũ Thị Thơm- nguyên là Hiệu trưởng nhà trường. Cô giáo Phạm Thị Xếp nguyên là phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Nguyễn Thành Nguyên - Nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường, hiện nay là Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Cẩm Giàng. Và còn rất nhiều các thầy cô, giáo luôn là tấm gương cho các thế hệ học sinh noi theo…

      Với 50 năm xây dựng và phát triển, vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, biết bao bước thăng trầm của “Một thời chiến tranh, một thời hòa bình”, chúng ta đã đi qua một nửa thế kỉ. Có biết bao thế hệ thầy, cô giáo đã chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết...trong những ngày công tác tại ngôi trường này. Nhiều thầy, cô giáo đã từ mái trường này về nghỉ hưu hay đi tới những miền quê khác, có thầy, cô đã về cõi vĩnh hằng, lại có nhiều thầy, cô giáo mới còn trẻ về trường tiếp tục dốc lòng, cống  hiến  cho sự nghiệp giáo dục Cẩm Sơn.

      Thay mặt các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới nhân dân và các thế hệ lãnh đạo xã Cẩm Sơn, các thế hệ lãnh đạo Đảng, chính quyền và phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Cẩm Giàng, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương. Xin gửi lời tri ân tới tất cả các thế hệ thầy, cô giáo, các thế  hệ học trò đã từng công tác, học tập và cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của trường THCS Cẩm Sơn.

       Hôm nay, thật vui mừng và xúc động bởi có bao thế hệ thầy cô, bao thế hệ học trò đã quây quần về đây, cùng nhau ôn lại truyền thống nhà trường, nhắc lại kỷ niệm một thời tuổi trẻ đến trường và về đây để hiểu hơn tình cảm thầy, trò, tình bạn bè, tình người đẹp đẽ. Về với ngôi trường ta được gặp lại tấm lòng bao dung của thầy, cô giáo , nơi mà từ đây đã có biết bao thế hệ học trờ chọn làm nơi xuất phát để trưởng thành, lập nghiệp, cống hiến cho quê hương, đất nước, càng tin tưởng vào sức trẻ hôm nay và ngày mai của ngôi trường.

       Đặc biệt trong buổi lễ này, thầy và trò nhà trường xin được bày tỏ lòng biết ơn, sự cảm kích trước công lao gây dựng của đội ngũ các thầy, cô giáo…; xin được bày tỏ lòng tri ân tới các anh hùng liệt sỹ là cựu học sinh của trường đã hi sinh anh dũng trong sự nghiệp cứu nước, bảo vệ tổ quốc của dân tộc; và xin được gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy, cô giáo không thể có mặt trong ngày vui hôm nay. Chúng tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo các cấp, các thế hệ học sinh của trường tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ nhà trường hơn nữa để trường THCS Cẩm Sơn ngày càng phát triển.

     Trong thời gian tới, chúng tôi nguyện sẽ tiếp bước xây dựng nhà trường ngày một trưởng thành, vững mạnh hơn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

         Một lần nữa, thay mặt chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, cùng tập thể cán bộ, viên chức nhà trường, xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý. Cảm ơn toàn thể các thế hệ thầy, cô giáo, các thế hệ học sinh, các đồng chí trong Ban tổ chức, các đồng chí bảo vệ, phục vụ, phóng viên đài truyền hình Hải Dương,  Báo Hải Dương, đài phát thanh huyện Cẩm Giàng…đã cùng góp phần làm nên thành công của buổi Lễ hôm nay. 

      Chúc các quí vị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!
      Chúc trường THCS Cẩm Sơn của chúng ta không ngừng phát triển và lập được nhiều thành tích mới !

   Xin trân trọng cảm ơn!

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hôm nay ngày 5/9/2017 trường THCS Cẩm Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 -2018. Về dự chúc mừng thầy và trò nhà trường có đồng chí:Phạm Minh Tường phó chủ tịch UBND xã cù ... Cập nhật lúc : 3 giờ 14 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Hôm này ngày 29/9/2016 trường THCS Cẩm Sơn tổ chức Đại Hội Liên Đội năm học 2016-2017. Đại Hội đã bầu ra BCH Liên đội mới để lãnh đạo các hoạt động của liên đội năm học 2016-2017 ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2016
Xem chi tiết
Hôm nay 30.5.2016 trường THCS Câm Sơn long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2015-2016. Về dự với nhà trường có lãnh đạo địa phương,Đại đức Thích Thanh Lương chủ trì Chùa Giám cùng toàn t ... Cập nhật lúc : 18 giờ 53 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2016
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS CẨM SƠN THAM GIA CUỘC THI NGHI THỨC ĐỘI TAI CUNG THIẾU NHI TP HẢI DƯƠNG VÀO CHỦ NHẬT NGÀY 27/3/2016 VÀ ĐÃ ĐẬT GIẢI KHUYẾN KHÍCH ... Cập nhật lúc : 4 giờ 59 phút - Ngày 28 tháng 3 năm 2016
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS CẨM SƠN -CẨM GIÀNG - HẢI DƯƠNG THAM GIA CUỘC THI EROCBIC CẤP TỈNH ĐÃ DÀNH THÀNH TÍCH XUẤT SẮC MANG LẠI GIẢI NHÌ TRONG ĐỘI THI CỦA HUYỆN CẨM GIÀNG. ... Cập nhật lúc : 5 giờ 54 phút - Ngày 27 tháng 3 năm 2016
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS CẨM SƠN TỔ CHỨC SHTT CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3 CÙNG VỚI ĐOÀN VIÊN TN XÃ CẨM SƠN DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP ... Cập nhật lúc : 5 giờ 50 phút - Ngày 27 tháng 3 năm 2016
Xem chi tiết
Sáng 24/8/2014, được sự đồng ý của Sở GD-ĐT, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cẩm Giàng, UBND xã Cẩm Sơn, trường THCS Cẩm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trư ... Cập nhật lúc : 17 giờ 48 phút - Ngày 4 tháng 9 năm 2014
Xem chi tiết
DIỄN VĂN KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THCS CẨM SƠN ( 28.8.1964-28.8.2014) VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2010 - 2020. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 51 phút - Ngày 28 tháng 8 năm 2014
Xem chi tiết
Nhân dịp trường THCS Cẩm Sơn kỷ niệm 50 năm ngày thành lập(28/8/1964 - 28/8/2014),luật sư Nguyễn Văn Mậu là học sinh khoá 1964 - 1967 của trường đã viết nên những cảm xúc của mình về trư ... Cập nhật lúc : 14 giờ 37 phút - Ngày 23 tháng 8 năm 2014
Xem chi tiết
Ngày 28 tháng 8 năm 2014, trường THCS Cẩm Sơn tròn 50 tuổi. Nhìn lại 50 năm qua, một quãng thời gian không dài so với lịch sử của đất nước, của ngành Giáo dục song với trường THCS Cẩm Sơn th ... Cập nhật lúc : 14 giờ 19 phút - Ngày 23 tháng 8 năm 2014
Xem chi tiết
123
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề Toán Nguyễn Trãi chuyên 2013-2014
Đề Toán Nguyễn Trãi không chuyên 2013-2014
Đề thi vào lớp 10 THPT tỉnh Hải Dương, năm học 2012-2013 các môn Ngữ văn, Toán, Hóa.
Đề thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, năm học 2012-2013 các môn
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoach thực hiện qui chế dân chủ NH 2019 - 2020
Kế hoach công tác kiểm tra nội bộ năm học 2019 - 2020
Kế hoach công tác giáo dục thể chất y tế trường học NH 2019-2020
Kế hoach công tác chủ nhiệm năm học 2019 - 2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
Kế hoạch chiến lược (bổ xung)
Báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019
Báo cáo KĐCL và duy trì trường chuẩn quốc gia theo thông tư 18
Kế hoạch KĐCL và duy trì trường chuẩn Quốc gia
Ban chỉ đạo Trang Website của nhà trường
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Qui chế hoạt động của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2017 - 2020
Kế hoạch hoạch động hội đồng trường nhiệm kỳ 2017 - 2020
TKB HKII 2018-2019- THCS CẨM SƠN
BẢNG ĐIỂM THI VÀO THPT CỦA HỌC SINH LỚP 9, NĂM HỌC 2013-2014
12